Image
Loading
18/05/2021 04:02 CH
Sáng 17/5, tại Bảo tàng Quảng Ninh, Sở Văn hoá và Thể thao, Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức Trưng bày chuyên đề: “Bác Hồ với bầu cử Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp” kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); Bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với bầu cử Quốc hội
và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp” tại Bảo tàng Quảng Ninh
 
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biễn phức tạp, Bảo tàng Quảng Ninh giới thiệu bằng hình thức trực tuyến tới công chúng những hình ảnh và tư liệu của Trưng bày mong góp phần tuyên truyền sâu rộng trong Đảng bộ, các đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh Quảng Ninh nhận thức rõ hơn về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nâng cao hiệu quả của cuộc Bầu cử trong bối cảnh mới, để cuộc bầu cử đạt kết quả tốt, thực sự là ngày hội của toàn dân. Thông qua nội dung trưng bày, triển lãm giới thiệu đến nhân dân về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc chuẩn bị tổ chức các bước tiến hành Tổng tuyển cử bầu Đại biểu Quốc hội đầu tiên ở nước ta (1946) và các kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp sau đó. Góp phần tuyên truyền công tác chuẩn bị, tổ chức các bước tiến hành bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp mang tính đồng bộ, đúng lộ trình, hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử. Đồng thời cổ vũ tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững; tạo không khí thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất trong mọi tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020-2025). Việc lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu về đức, về tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.
 
Toàn cảnh không gian trưng bày
 
Trưng bày sử dụng gần 200 ảnh tư liệu để giới thiệu khái quát các nội dung chính gồm 3 phần:
 
Phần I. Chủ tịch Hồ Chí Minh với bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.
Phần II. Các khóa Quốc hội Việt Nam qua các thời kỳ và một số hình ảnh chuẩn bị và chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.
Phần III. Bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ở Quảng Ninh; Công tác chuẩn bị và chào mừng Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Những hình ảnh tại Triển lãm
 
Trưng bày chuyên đề: “Bác Hồ với bầu cử Quốc hội và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp” là một hoạt động văn hóa thiết thực, tạo thông khí phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân chào mừng “Ngày hội non sông” Bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIII của Đảng và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, qua đó góp phần giúp cho cử tri nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân, các quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử; về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp, làm cho mọi người dân nắm vững quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm trong xây dựng Nhà nước, tham gia tự giác, tích cực, chủ động. Tuyên truyền quyền Bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác Bầu cử…
 
Các hòm phiếu bầu cử của đảo Trần (xã Thanh Lân, Huyện Cô Tô)
được trưng bày tại Bảo tàng
 
Thông qua Trưng bày, cử tri phần nào hiểu rõ hơn quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Bầu cử; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, bảo đảm thực hiện thành công cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp ở Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung.
 
* Một số hình ảnh tại Triển lãm:
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài, ảnh: Đặng Hoa – BTQN
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 08:56 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Khai mạc Trưng bày chuyên đề

Khai mạc Trưng bày chuyên đề "Văn hóa thời Trần và Phật giáo Yên Tử" tại Bảo tàng Quảng Ninh

  • 29/11/2023 12:00 SA

Trong không khí kỷ niệm các ngày lễ lớn và những sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước. Sáng ngày 29/11/2023, tại không gian trưng bày chuyên đề của Bảo tàng Quảng Ninh, Bảo tàng Quảng Ninh phối hợp với Bảo tàng Bắc Giang và Bảo tàng Hải...