Image
Loading
20/10/2023 12:00 SA
Không gian trưng bày thường xuyên

Bảo tàng Quảng Ninh có tổng số hơn 60.000 hiện vật, trong đó có 5 sưu tập hiện vật đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh và 12 hiện vật được công nhận là Bảo vật quốc gia. Nguồn hiện vật phong phú đó giúp Bảo tàng thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa và phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, tham quan, hưởng thụ văn hóa của công chúng.

Bảo tàng gồm hai không gian trưng bày chính: ngoài trời và trong nhà

1. Trưng bày ngoài trời

Không gian trưng bày ngoài trời của Bảo tàng Quảng Ninh gồm các hiện vật thể khối lớn: hệ thống tượng điêu khắc; pháo cổ, vũ khí và khối Than nguyên khối lớn nhất Việt Nam.

2. Trưng bày trong nhà

Hệ thống trưng bày cố định trong nhà của Bảo tàng Quảng Ninh được chia ra các chủ đề khác nhau, phản ánh 03 đặc trưng cơ bản của tỉnh Quảng Ninh: Văn hóa Biển, Văn hóa Công nhân mỏ, Văn hóa các dân tộc.

- Khu tiền sảnh: giới thiệu thiệu hiện vật thể thể khối lớn về Văn hóa biển: Bộ xương cá voi xám, Bè Trà Cổ...

- Khái quát các không gian trưng bày

+ Tầng 1: Đa dạng sinh học và tài nguyên thiên nhiên: địa chất, biển, côn trùng, động thực vật và phương tiện đánh bắt thủy hải sản.

+ Tầng 2: Lịch sử và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh: Quảng Ninh thời kỳ Tiền Sơ sử; Quảng Ninh trong Kỷ nguyên Đại Việt; Quảng Ninh trong thời kỳ kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ; Phật giáo Yên Tử nhà Trần; Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam.

+ Tầng 3: Lịch sử hình thành và phát triển ngành than, Văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Quảng Ninh.

trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN