Image
Loading
27/08/2023 03:48 CH
Quảng Ninh và Bình Định là hai tỉnh có nhiều nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, lợi thế du lịch biển đảo, du lịch trải nghiệm văn hóa lịch sử, du lịch sinh thái, cả hai tỉnh đều có tiềm năng, lợi thế, các điểm đến, sản phẩm kích cầu du lịch ưu đãi.Với những lợi thế tương đồng đó, Quảng Ninh và Bình Định có nhiều cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm xây dựng sản phẩm du lịch nhằm tận dụng tối đa các đặc trưng riêng có của tỉnh nhà.
Ngày 26/8/2023, ông Đỗ Quyết Tiến - Giám đốc Bảo tàng Quảng Ninh cùng Ban Giám đốc vàcán bộ Bảo tàng Quảng Ninh đã có buổi đón tiếp Đoàn Hội đồng tư vấn khoa học dự án xây dựng và trưng bày Bảo tàng Bình Định do ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định làm Trưởng đoàn, đến tham quan và học tập tại Bảo tàng Quảng Ninh.
Là công trình được đầu tư xây dựng mới, Bảo tàng Quảng Ninh là một trong số ít bảo tàng tỉnh có quy mô lớn, kiến trúc hiện đại mới mẻ, hệ thống trang thiết bị đồng bộ,công nghệ hiện đại, khối lượng tài liệu, hiện vật phong phú và giá trị được trưng bày theo phong cách độc đáo, đảm bảo được tính tiên tiến, cập nhật được những tiến bộ về phương pháp trưng bày mới.
 
Bảo tàng QuảngNinh đã trở thành một điểm đến văn hóa có tính hấp dẫn cao, có tầm quốc gia và quốc tế, hướng tới du lịch bền vững, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, toàn diện.Trong vài năm trở lại đây, lượt khách tham quan trong nước và quốc tế đến thăm Bảo tàng đã có sự tăng trưởng rõ rệt.
 
Trước tình hình đó, Đoàn Hội đồng tư vấn khoa học dự án xây dựng và trưng bày Bảo tàng Bình Định đã lựa chọn Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những điểm đến để tham quan, khảo sát và học tập kinh nghiệm để có cái nhìn thiết thực hơn góp phần ứng dụng vào việc chuẩn bị xây dựng Bảo tàng Bình Định trong thời gian tới.
 
Đoàn đã tham quan chi tiết không gian nội thất và ngoại thất, không gian trưng bày cố định của tòa nhà bảo tàng cũng như thiết kế hệ thống trưng bày, trang thiết bịcơ sở vật chất sử dụng trong công tác lưu giữ, bảo quản hiện vật tại kho cơ sở.
 
Thông qua buổi tham quan, học tập kinh nghiệm, đồng chí Trưởng đoàn gửi lời cảm ơn tới Bảo tàng Quảng Ninh đã đón tiếp, hướng dẫn Đoàn tham quan chu đáo nhiệt tình và có những góp ý thiết thực từ kinh nghiệm của một đơn vị bảo tàng địa phương tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật, giải pháp trưng bày hiện đại, góp phần mạnh mẽ vào việc kích cầu du lịch của tỉnh.
 
Bảo tàng Quảng Ninh cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ hơn nữa để giúp hai tỉnh chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển bảo tàng, đưa ra những góp ý về việc khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa liên kết vùng trong phát triển du lịch.
 
Bài viết: Nguyễn Xuân, (ảnh: Đức Phương, Ngọc Anh)
 
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 08:56 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Bảo tàng Quảng Ninh hướng tới kỷ niệm ngày quốc tế bảo tàng 18/5

Bảo tàng Quảng Ninh hướng tới kỷ niệm ngày quốc tế bảo tàng 18/5

  • 14/05/2024 12:00 SA

Hội đồng Bảo tàng Quốc tế (ICOM) ngày 25/8/2022 đã công bố định nghĩa mới về bảo tàng tại hội nghị toàn thể lần thứ 26 diễn ra ở Praha (Séc). Theo đó, định nghĩa bảo tàng là một “tổ chức thường trực và phi lợi nhuận phục vụ lợi...