Image
Loading
24/11/2023 12:00 SA
Ngày 23/11/2023, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) – Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các CBVC-LĐ đang công tác tại Bảo tàng và Thư viện tỉnh.
 Hình ảnh tại buổi diễn tập
 
Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức và người lao động Bảo tàng, Thư viện tỉnh Quảng Ninh trong việc chấp hành các Quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Đồng thời bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để mỗi cán bộ, viên chức và người lao động nắm được những kiến thức, kỹ năng quan trọng, cần thiết trong công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ và thao tác sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ quan đơn vị.
 
Lớp tập huấn được chia thành 5 tổ, mỗi tổ đảm nhiệm một nhiệm vụ khác nhau, tổ 1 phụ trách báo cháy, tổ 2 cứu người bị nạn, tổ 3 đóng giả người bị nạn, tổ 4 cứu tài sản và tổ 5 chữa cháy.
 
Tình huống giả định là vào hồi 14 giờ 00 xảy ra cháy lớn tại Bảo tàng Quảng Ninh. Nguyên nhân cháy là do bị chập điện phát ra tia lửa dẫn đến cháy ở khu vực tầng hầm của Bảo tàng. Khi xảy ra cháy, tổ 1 sẽ chạy từ trong tầng hầm chạy ra, vừa chạy vừa hô “cháy, cháy…” đồng thời đánh kẻng báo cháy để tất cả mọi người được biết. Sau khi nghe kẻng báo cháy, các tổ khác khẩn trương mang theo các thiết bị, phương tiện chữa cháy đến hỗ trợ chữa cháy, cứu người, tài sản và điện thoại báo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và UBND TP Hạ Long để hỗ trợ.
 
Tại buổi tập huấn, các cán bộ, viên chức và người lao động Bảo tàng, Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc phòng cháy và chữa cháy, nắm được một số qui tắc và kỹ năng mềm trong việc xử lý các tình huống khi có cháy nổ xảy ra, chủ động phòng ngừa, khắc phục những thiếu sót và hạn chế thấp nhất các nguyên nhân, nguy cơ tiềm ẩn, điều kiện dẫn đến cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản, góp phần tạo môi trường làm việc, lao động an toàn, ổn định.
 
Qua buổi thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn năm 2023, các cán bộ, viên chức và người lao động Bảo tàng, Thư viện tỉnh Quảng Ninh đã nắm được những cách thức để xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân và du khách về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm về công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn.
 
*Một số hình ảnh tại buổi thực tập PCCC và CNCH:
 
 
 
 
 
Bài, ảnh: Đặng Hoa - BTQN
 
 
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 12:00 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Triển khai thuyết minh tự động (Audio Guide) tại Bảo tàng Quảng Ninh

Triển khai thuyết minh tự động (Audio Guide) tại Bảo tàng Quảng Ninh

  • 14/10/2024 12:00 SA

Hướng tới một Bảo tàng đa dạng về hình thức phục vụ, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, tham quan và nâng cao trải nghiệm của du khách, Bảo tàng Quảng Ninh đã thực hiện đưa vào hoạt động hệ thống thuyết minh tự động (Audio Guide) từ đầu tháng...