Image
Loading
06/02/2023 12:00 SA
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội đình Lục Nà, trong 2 tối 4 và 5/2, tại xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu tổ chức Liên hoan hát Then - đàn Tính huyện Bình Liêu năm 2023.
 
Tiết mục đơn ca câu lạc bộ xã Đồng Tâm.
Tiết mục hát đối đáp Then trong đám cưới của người Tày.
 
Tham gia liên hoan có trên 100 diễn viên đến từ 6 câu lạc bộ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bình Liêu. Trong thời gian từ 25 đến 30 phút, mỗi câu lạc bộ sẽ thể hiện các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca hát then, múa then, trích đoạn Nghi lễ then, tấu đàn tính. Các tiết mục có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, gương người tốt, việc tốt, tình bạn, tình yêu đôi lứa, cuộc sống sinh hoạt và lao động sản xuất, phê phán những điều xấu trong xã hội.
Tiết mục trích đoạn Then cổ của câu lạc bộ thị trấn Bình Liêu.
 
Liên hoan hát Then - đàn Tính nhằm tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc huyện Bình liêu, phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, làm phong phú đời sống văn hóa xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ. Đồng thời, góp phần quảng bá và giới thiệu về vùng đất, văn hóa của địa phương với du khách trong dịp Lễ hội Đình Lục Nà, lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bình Liêu.
 
Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Câu lạc bộ văn nghệ thị trấn Bình Liêu và các giải phụ cho các tiết mục xuất sắc.
 
Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các câu lạc bộ tham dự liên hoan.
 
Tối 6/2, trong khuôn khổ lễ hội đình Lục Nà năm 2023 sẽ tiếp tục diễn ra chương trình giao lưu hát Then - đàn Tính giữa huyện Bình Liêu và Hội Bảo tồn dân ca các dân tộc tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng.
 
trang chủ

Chia sẻ:
Ý KIẾN BÌNH LUẬN  Ý KIẾN BÌNH LUẬN
 
 
 

Bài nổi bật

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

Khai mạc triển lãm “Di sản thiên nhiên Thế giới – triển lãm đặc biệt Jeju Hàn Quốc”

  • 01/07/2023 08:56 SA

Sáng 30/6, tại Bảo tàng Quảng Ninh đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày triển lãm: “Di sản thiên nhiên thế giới – Triển lãm đặc biệt JEJU HÀN QUỐC”. Triển lãm do Trung tâm di sản thế giới Jeju phối hợp với Trung tâm Văn hóa và Bảo...

Bài viết khác

Khơi dậy, phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam

Khơi dậy, phát huy giá trị văn hóa con người Việt Nam

  • 13/05/2024 12:00 SA

Tại Hội thảo “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao” diễn ra ngày 12/5, tại TP Hạ Long đã đề cập đến vấn đề thời sự rất quan trọng nhằm cụ thể hóa và triển khai các chủ trương lớn của Đảng về...